วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เผยพฤติกรรมคนไทย ติด Social Network ตลอดเวลา จนขาดไม่ได้ !!!


thai-social-network-addict

          ในปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายท่านได้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านทาง Hi-Speed Internet หรือ Wi-Fi ตามบ้าน ที่ทำงาน  หรือใช้ผ่าน 3G 4G บนสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต พฤติกรรมคนไทยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตแทบจะทุกวันก็คือการใช้งานบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ( Social Network ) จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันไปซะแล้ว
       โดยคนไทยที่ชอบออนไลน์ ส่วนใหญ่จะใช้งาน Social Network ตั้งแต่ตื่นนอน เข้าห้องน้ำ ระหว่างเดินทาง เข้าไปทำงาน   ไม่ว่าจะตอนตื่นนอน, เข้าห้องน้ำ, เดินทาง ขณะทำงาน  หรือแม้กระทั่งก่อนนอน ก็ยังเช็ค Social Network อยู่ดี

day-in-a-life-thai-social-network-00

          Zocial inc. บริษัทด้านการวิเคราห์ข้อมูลเกี่ยวกับ Social Network  ได้ทำการสำรวจคนไทยกว่า 655 คน เกี่ยวกับการใช้ Social Media ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นนอน จนจบวัน ได้ข้อมูลที่สำคัญและน่าสนใจดังนี้  คนไทยใช้ Facebook มากถึง 99%  ,  ใช้ LINE 84%  ,ใช้ Instagram 56% ,   ใช้ Google+ 41%  และใช้ Twitter 30%

day-in-a-life-thai-social-network-01

         หากแบ่งเป็น อัตราการใช้ Social Network เป็นช่วงกิจกรรมต่างๆ ใน1 วัน พบว่าคนไทยใช้ Facebook เป็นอันดับ 1 ในทุกๆกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นตอนอยู่บนเตียงในช่วงตื่นนอนหรือก่อนนอน เข้าห้องน้ำ เดินทาง ไปทำงาน รอเพื่อน  ก็ใช้ facebook กันทุกกิจกรรม  แต่ที่น่าสนใจคือ Social Network ตัวอื่นๆที่เหลือ ที่ผู้ใช้มักเลือกใช้ในช่วงเวลาที่ต่างกันไป ดังนั้น ถ้าเราจะสื่อสารอะไรถึงผู้ใช้ ต้องเลือกเข้าให้ถูกช่องทาง และถูกเวลาเพื่อที่จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

day-in-a-life-thai-social-network-02

ส่วนกิจกรรมการตลาด ที่โดนใจผู้ใช้งานมากที่สุด 
·      .....   กิจกรรมคอมเม้นต์ ใต้โพสต์  มีคนชอบ 91%
·      .....   กิจกรรม Like และ Share เพจมีคนชอบ 79%
·      .....   กิจกรรม Share Video Clip ต่างๆมีคนชอบ 68%
·      .....   กิจกรรมถ่ายรูปคู่ผลิตภัณฑ์ มีคนชอบ 65%
จะเห็นได้ว่ากิจกรรมที่คนชอบมากที่สุดคือ การคอมเม้นต์ตอบใต้โพสต์เนื่องมาจากขั้นตอนที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะสมัยนี้จะทำอะไรต้อง เร็ว กระชับ ไม่ซับซ้อน ในขณะที่กิจกรรมที่คนชอบน้อยที่สุดคือ การถ่ายและอัพโหลดภาพตัวเองคู่กับผลิตภัณฑ์อาจจะมีสาเหตุเนื่องมาจากขั้นตอนเยอะยุ่งยากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น